Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

cách vệ sinh laptop đúng cách

- Những điều lưu ý để sử dụng laptop cu (máy tính xách tay) cho đúng dưới đây không hẳn đã là đầy đủ, nhưng có thể giúp Quí vị bảo vệ được sức khoẻ, đảm bảo tuổi thọ máy và dĩ nhiên là cho công việc của Quí vị luôn trôi chảy và tránh phải tốn tiền cho những sự cố không đáng có.    

-    Sử dụng pin: Hiện tượng chai pin rất hay gặp ở máy tính xách tay, đúng ra là ở loại pin nạp lại. Đặc biệt hiện tượng này sẽ đến sớm nếu dùng không đúng cách. Nếu hỏng pin trong thời gian bảo hành, Quí vị nên yêu cầu thay mới vì việc sửa chữa để pin hoạt động tốt như ban đầu gần như là không thể. Không nên bật tắt nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, nên hạn chế việc cắm pin trực tiếp vào lúc máy đang sử dụng tức là bắt pin vừa nạp vừa xả.
-    Vệ sinh màn hình: Quí vị cần quan tâm đến màn hình tinh thể lỏng (LCD) vì màn hình này rất đắt. Một đặc điểm của màn hình loại này là dễ hút bụi và độ bám bụi rất chặt. Nếu chỉ lau bằng giấy mềm thì khi lau xong, vết bẩn vẫn không đi hết. Để làm sạch, nhiều người dùng những dung dịch như nước lau kính để lau màn hình. Đừng bao giờ Quí vị làm điều ấy vì nó đồng nghĩa với việc Quí vị tự tay giết chết màn hình của mình. Cách tốt nhất là dùng vải mềm và các sản phẩm vệ sinh chuyên dùng cho máy tính như TopOne, Sprayway. Tất nhiên, trước khi lau Quí vị nên tắt máy.
-    Vệ sinh bên trong: Một ngày nào đó Quí vị bắt gặp hiện tượng máy bị treo liên tục thì khuyến cáo này sẽ phần nào giúp Quí vị khắc phục được sự cố. Nguyên nhân của hiện tượng treo máy liên tục thì có nhiều: bộ nhớ chứa quá nhiều dữ liệu, bị lỗi phần mềm, nhiễm virus..., nhưng còn một nguyên nhân khác ít được biết đến là do máy quá nóng không toả nhiệt được do lâu ngày bụi bẩn bám vào và hết keo tản nhiệt . Vì thế, nếu không thoát nhiệt được, mọi hoạt động của máy có thể bị ngưng trệ. Khắc phục lỗi này không khó, Quí vị nên vệ sinh laptop của mình theo định kỳ 06 tháng một lần.
-    Chống virus và spyware: Virus có thể tấn công máy tính ngay cả khi lần đầu tiên máy truy cập Internet. Trong khi đó, spyware phát tán mã độc tấn công máy tính. Trong khi virus chỉ tắt hay phá hỏng máy tính thì spyware ăn cắp thông tin, như thói quen lướt web hay thậm chí là thẻ tín dụng, mật khẩu... để gửi về máy chủ của hacker. Hiện nay có các phần mềm diệt Virus hàng đầu thế giới sẽ là giải pháp bảo vệ tối ưu cho Quí vị như: Avira, Kaspersky.

CÁC PHỤ KIỆN NÊN TRANG BỊ CHO LAPTOP

-    Túi đựng laptop & túi chống sốc: Túi đựng rất quan trọng vì nó là hàng rào bảo vệ đầu tiên của laptop nếu chẳng may nó bị rơi, va đập hay bị ngập nước. Không nên mua những kiểu túi độn bông vì nó chỉ có thể ngăn chặn xây xước cho laptop. Người dùng nên mua một chiếc túi có một lớp cứng và túi chống sốc.
-    Tấm dán bàn phím bằng silicon: Không phải tất cả laptop đều có bàn phím chống tràn nước. Miếng dán silicon là phụ kiện rẻ tiền giúp máy tính không bị ngấm nước khi chẳng may bị đổ cốc nước. Hơn nữa, miếng dán này còn giúp bàn phím không bị mòn vì sử dụng thường xuyên.
-    Quạt tản nhiệt cho thu mua laptop cu : Khi sử dụng laptop tốt nhất hãy mua theo 1 quạt tản nhiệt. Nếu Quí vị luôn sử dụng laptop trong phòng máy lạnh hay nơi có nhiệt độ thấp thì không cần lo vấn đề này. Vì laptop quá nhỏ nên bộ tản nhiệt của nó rất kém, sử dụng lâu sẽ gây nhiệt độ của máy tăng cao ảnh hưởng đến hoạt động và hại máy. Bộ tản nhiệt của laptop có thể giải quyết vấn đề này.
      Cám ơn Quí vị đã dành cho HighMark LSC cơ hội chăm sóc và bảo vệ laptop. Nếu cần sự hỗ trợ vui lòng liên hệ: Số 235/6 lê văn thọ ,p9.gò vấp  hoặc đường dây nóng: 0905.81 65 66 . Chúc Quí vị sức khỏe và thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét