Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Xin các anh hãy làm chỗ dựa cho chúng tôi!

(Phunutoday)- Các anh đừng mạt sát Trang, mà hãy coi những lời cô ấy viết ra là dịp để “soi” lại bản thân mình, và xem trong mắt phụ nữ các anh như thế nào… [links()] Hãy cùng phụ nữ vun đắp hạnh phúc Chào độc giả! Tôi là một người phụ nữ Việt Nam đã ngoài 40 tuổi. Tôi có chồng là người Việt Nam, và dĩ nhiên, con tôi cũng là người Việt Nam. Tôi đã đọc đi đọc lại 2 bài viết của Quachthutrang, và tôi nhận thấy đó là một cô gái thông minh, dám nói lên quan điểm của mình về đàn ông Việt Nam. Điều mà, những người phụ nữ khác nhìn thấy đấy, nhưng vì nhiều lý do, họ không dám nói ra. Tôi không so sánh các anh với Tây Tàu gì, vì tôi biết làm như thế các anh sẽ tự ái. Nhưng thẳng thắn mà đánh giá thì tôi thấy các anh cần phải thay đổi rất
Và là chỗ dựa cho chúng tôi
nhiều cả về cách sống, suy nghĩ, hành động, như thế mới mong phụ nữ Việt Nam có cái nhìn khác về các anh. Trang nói đúng, phụ nữ Việt Nam đã thay đổi, họ không chỉ biết ngồi ở nhà nội trợ mà còn biết bươn chải kiếm sống, lo cho kinh tế gia đình. Nhiều phụ nữ còn có thu nhập cao hơn chồng, họ không kém cạnh so với chồng. Vậy tại sao, họ vẫn phải đảm khẩu trang 3m đương tất cả công việc nhà, chỉ vì họ là phụ nữ?. Rồi sau giờ làm, trong khi phụ nữ chúng tôi tất bật về với con cái, cơm nước phục vụ chồng con, thì các anh đi đâu, làm gì?. Chồng tôi, cứ mỗi lần đi về muộn lại lấy lý do đi tiếp khách, phải tiếp khách, phải chiêu bán laptop cũ đãi họ thì mới kiếm ra tiền. Mà một tháng trung bình anh cũng chỉ kiếm được gần 20 triệu đồng, trong khi tôi, mỗi tháng cũng kiếm được bấy nhiêu tiền, mà tôi có phải tiếp khách, phải đưa đối tác đi ăn, đi ngủ bao giờ đâu?. Các anh hãy là chỗ dựa cho chúng tôi Các anh đừng có sống vô trách nhiệm nữa. Phụ nữ chúng tôi sức chịu đựng có hạn, người ta bảo, “con giun xéo mãi cũng quằn”. Bao nhiêu năm nay vì con cái, vì hạnh phúc gia đình, nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam đã phải chịu đựng khổ sở làm kiếp osin cho chồng. Nhưng bây giờ, chúng tôi đã khác, xã hội cũng đã thay đổi, cả thế giới hướng đến sự bình đẳng giới. Vì thế, tôi nghĩ đã đến lúc các anh nên dừng lại. Các anh khau trang 3m nên bỏ bớt một số “quyền” được ỉ lại việc nhà cho vợ, quyền được có những phút giây ngoài vợ ngoài chồng, quyền được đè nén người khác đi. Rồi học cách lãng mạn hơn, học cách chăm sóc vợ con nhiều hơn, thì tôi nghĩ đàn ông Việt Nam cũng không thua kém gì các anh chàng Tây mà Trang đang nói đến ở đây đâu. Thế giới ảo. Có thể Trang là một người phụ nữ đã có chồng, cũng có thể cô ấy
Hãy cùng phụ nữ xây dựng hạnh phúc
là một người đàn ông, cũng có thể là một cô gái chưa chồng như cô ấy nói, nhưng các anh đừng coi những điều cô ấy viết ra là đang nhục mạ các anh, mà hãy coi đây như một dịp để các anh “soi” lại bản thân mình, xem mình thực sự đã tốt hay chưa, trong mắt những người phụ nữ các anh như thế nào?. Chứ đừng dùng những lời lẽ cay nghiệt mà mạt sát người ta, như thế sẽ làm mất đi “hình tượng” đẹp về đàn ông Việt Nam trong mắt những người phụ nữ chúng tôi. Tin vui cho các anh là, đa số những người phụ nữ Việt Nam vẫn các mẫu cầu thang đẹp chấp nhận yêu và cưới đàn ông Việt Nam làm chồng. Nhưng như thế, không có nghĩa là các anh đã hoàn hảo, các anh là sự lựa chọn số một. Vì thế, chúng tôi vẫn mong muốn, các anh phải thay đổi, và sống có trách nhiệm hơn với gia đình, vợ con. Các anh, hãy cùng chúng tôi vun đắp hạnh phúc gia đình, và là chỗ dựa cho chúng tôi. Có được không hỡi các anh?! Camtu...  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét