Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Tôi đã buông thả bản thân khi bị anh phản bội

(Phunutoday) - Tôi đã sống những tháng ngày tồi tệ nhất cuộc đời: triền miên trong men rượu cùng nỗi đau tột cùng khi tình yêu vỗ cánh bay đi. Chỉ có rượu làm cứu cánh, thứ men nồng chất ngất ấy chí ít giúp tôi quên đi thực tại nghiệt ngã, sẽ chẳng phải bận tâm dằn vặt bản thân về mỗi cô đơn cùng cực anh để lại cho tôi để chạy theo một tình yêu khác. Tôi đã thả nổi đời mình, chìm ngập trong thứ cồn đắng ngắt kia từ ngày này qua ngày khác, cho tới khi tôi gặp mẹ người đàn ông phụ tình bạc bẽo kia... 25 tuổi, tôi xinh đẹp và không ít chàng trai theo đuổi. 25 tuổi, tôi thông minh, đủ để bước qua những cám dỗ vật chất phù phiếm, để được sống đúng với bản chất thật của con người. 25 tuổi, tôi tự tin vào chính năng lực bản thân, khao khát được khẳng định mình trong tất cả mọi lĩnh vực theo đuổi. Và 25 tuổi, tôi vấp ngã - một cú ngã đau điếng tưởng như không bao giờ đứng dậy được. Cú ngã đó mang cái tên kiều diễm và khiến không ít kẻ từ thời đông, tay, kim, cổ phát điên, phát dại: ái tình. Bởi tôi quá tự tin vào bản thân, tự tin mình có thể kiểm soát tất cả mọi vấn đề bất trắc có thể ập tới, nhưng tôi quên mất một điều, trong tình yêu, trí khôn và tính toán không có lối đi rành rọt. Một người yếu thế khi vấp ngã đau một, bởi họ quá quen với sự bị động cố hữu thường tham tu tu tại sai gon xuyên ập tới, còn với một kẻ tự tin lúc sơ sẩy và quỵ ngã, họ đau gấp đôi, bởi ngoài sự đau đớn ê chề, nhức nhối mà cú ngã mang lại, thì sự thất bại về những ảo tưởng của bản thân sụp đổ mới thực sự bồi thêm một đòn chí mạng. Tôi đã từng rơi vào bi kịch cú đánh kép tê liệt ấy khi anh nói lời chia tay vào một buổi chiều đông u ám, và ngay sau đó, tôi trượt dốc và lăn vào những sai lầm mười mươi nhìn thấy, cốt sao có thể làm được một điều không hề đơn giản: quên. Anh hơn tôi 4 tuổi, cùng làm trong công ty tài chính. Thông minh. Có tài ăn nói. Nhiệt tình với bạn bè, đồng nghiệp và quan trọng nhất, anh là một gã độc thân. Bấy nhiêu thứ dựng lên một chàng trai hoàn hảo, đáng được khao khát trong mắt những cô gái chưa chồng ở công ty tôi.  Thật ra, tôi không chú ý tới anh ta nhiều lắm, bởi anh ta có cái miệng dẻo quẹo mà đàn ông khéo miệng rất đáng sợ, tôi không khoái tuyp đàn ông như vậy lắm. Nhưng rất vô tình, tôi và anh ta lại thường xuyên làm dự án cùng nhau, thêm một cớ đưa đẩy chúng tôi gần nhau hơn, cho dù đó hoàn toàn do công việc đòi hỏi. mai vòm đẹp Ảnh minh họa Rõ ràng anh ta có chú ý tới tôi. Tại sao không chứ? Một cô gái hội tụ đầy đủ những tiêu chuẩn của người phụ nữ hiện đại, chẳng có lý do gì để anh ta né tránh. Anh công khai tán tỉnh tôi, dĩ nhiên, tôi có một chút tự hào và hãnh diện. Đều đặn mỗi ngày là một bó hoa hồng thơm màu xác pháo - loài hoa và màu hoa tôi yêu thích nhất anh gửi tặng kèm theo những lời chúc dí dỏm, hài hước. Tôi đọc được ánh mắt ghen tỵ, thèm thuồng và có cả dè bỉu được khoác bởi tấm mặt nạ hớn hở, mừng rơn của những cô gái cùng công ty mỗi lần tôi ôm bó hoa bước ra đại sảnh, đợi anh từ bãi gửi xe trở ra. Tôi tự nhủ với mình, đó chẳng phải người đàn ông trong mơ của tôi, có chăng chỉ là khoác thêm tấm áo hinh nen mới để cuộc sống thêm thú vị, nhưng tệ hại nhất, cuối cùng tôi gục ngã hoàn toàn trước anh ta. Rõ ràng anh ta là một chàng trai cực kỳ đa tình và thích chinh phục, nhưng với những gì anh thể hiện trước mặt tôi, ví như thẳng thừng từ chối lời mời cà phê của một chân dài nào đó hay thoái thác lời đề nghị đón đưa cô con gái Tổng giám đốc công ty nơi chúng tôi làm việc, từng bước anh làm tôi tin tưởng về một mối quan hệ có tương lai và mục đích rõ ràng. Những cuộc hẹn thấm đẫm ngọt ngào, những bất ngờ anh mang tới trong cuộc sống của tôi làm tôi quên mất tiêu chí chọn người yêu tự đặt ra cho bản thân với những gạch đầu dòng dài dằng dặc, điều đặc biệt, tất cả những cái gạch đầu dòng ấy chẳng hề liên quan tới người đàn ông tôi đã gửi trọn trái tim vào đó. Đến cả việc tôi bắt đầu biết nhớ, háo hức chờ ngày mới để được gặp anh và yêu anh tự lúc nào, tôi cũng không hinh anh de thuong biết được nữa. Nếu như không phải vô tình đi ngang qua phòng làm việc của anh, vô tình lắng nghe cuộc trò chuyện và những tràng cười đắc thắng của anh cùng đám đàn ông
Ảnh minh họa
ở đó, có lẽ, tôi mãi mãi là một con bé ngốc nghếch bị đem ra làm trò đùa, trò thách đố ngớ ngẩn của họ. "Yêu gì, chinh phục vớ vẩn thôi. Tưởng khó nhằn lắm, hóa ra cũng đơn giản. Bởi sao? Cái giống đàn bà giống nhau cả, thích rót mật vào tai, thích lời ngon tiếng ngọt, thích dịu dàng, mơn chớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét